Người dân Quảng Trị sinh sống hàng chục năm trên kho thuốc trừ sâu

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Theo thông tin từ báo yeunguoiviet - Những người dân ở tịnh Quảng Trị đã sinh sống và định cư ở gần kho thuốc trừ sâu hàng chục năm nay, nhưng chính quyền địa phương không hề có bất kì ý kiến nào để bảo vệ cũng như khuyến cáo người dân. Ngôi nhà của chị Mỹ sinh sống trong khu vực khá khang trang, ngôi nhà của chị nằm cạnh kho thuốc trừ sâu của Hợp tác xã từ nhiều năm trở lại đây. 


Chị cho biết mới đây có đoàn về kiểm tra chị mới biết đó là kho thuốc trừ sâu. Theo nhiều nguồn thông tin cho biết, ở đây có tàn dư của thuốc bảo vệ thực vật rất cao đã ngấm vào đất dễ ảnh hưởng đến nguồn nước. Chính vì vậy những hộ gia đình ở đây đã phải chuyển sang mua nước bình để ăn uống, còn sinh hoạt vẫn sử dụng nước giếng vì không đủ điều kiện sử dụng hoàn toàn nước bình.


Theo báo cáo của sở tài nguyên môi trường nguồn thuốc sâu bảo vệ thực vật trên đã xuất hiện ở nước ta nhiều năm nay, và đang dần ngấm xuống đất khiến cho hơn 50 hộ dân bị nhiễm chất độc hại, vì độ ngấm sâu của thuốc trừ sâu, đã ảnh hưởng vào đất trồng nơi đấy, trực tiếp ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm. Tuy nhiên những cán bộ địa phương chưa có hướng dẫn xử lý nên người dân ở đây chưa biết hướng giải quyết và khá hoang mang, ảnh hưởng đến toàn xã hội.


Hoài Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét